Bạn đã bao giờ gặp khó khăn trong chuyến du lịch của mình chưa. Đó là do bạn chưa có đầy đủ thông tin về vị trí mà mình du lịch. Việc trang bị cho mình những kiến thức về nơi sắp đặt chân đến là vô cùng quan trọng. Nên hôm nay atptravel.vn sẽ tổng hợp những kinh nghiệm đặt phòng khách sạn nhé.
Mục Lục
Tổng hợp những kinh nghiệm đặt phòng khách sạn giá rẻ chổ đẹp
Đặt phòng khách sạn càng sớm càng tốt
Kinh nghiệm đặt phòng khách sạn chất lượng, vị trí thuận tiện trước tiên là bạn hãy đặt phòng khách sạn càng sớm càng tốt. Dù đi du lịch ở bất kỳ đâu, ở bất kỳ loại hình khách sạn, nhà nghỉ nào thì cũng phải nhớ kinh nghiệm này. Bởi đặt phòng khách sạn sớm không những cho bạn nhiều chọn lựa, mà còn có cơ hội hưởng một số khuyến mại, ưu đãi cực kỳ hấp dẫn của khách sạn đấy.
Bạn nên tạo dựng kế hoạch săn phòng khách sạn giá rẻ và đặt phòng trước chuyến đi của mình khoảng 1 tháng. Nếu đi vào mùa cao điểm du lịch hoặc dịp lễ tết thì phải nên đặt trước 2 tháng. Nếu không đặt được sớm thì hãy đặt vào giờ áp chót. Bình thường, các khách sạn vẫn sẽ để lại một số phòng trống cho khách du lịch. Bởi vậy vào tầm 4h chiều, khi họ bắt đầu chốt phòng, bạn hãy gọi điện & đặt phòng.
Xem thêm: Du lịch Phú Quốc đi đâu về đêm? Địa điểm vui chơi cực lãng mạn
Đặt phòng khách sạn trực tuyến
Nhiều người cho rằng gọi điện trực tiếp để đặt phòng sẽ an toàn & chắc chắn hơn. Và vấn đề này không thể phủ nhận. Thế nhưng, nếu như bạn đi du lịch ở nước ngoài hoặc các địa điểm du lịch mà bạn không thân thuộc thì việc gọi điện đặt phòng trực tiếp có thể rất khó khăn, thậm chí bạn còn có thể phải chịu tình trạng ép giá.
Do đó, kinh nghiệm đặt phòng khách sạn đơn giản nhất là bạn nên đặt phòng khách sạn trực tuyến hoặc nhờ các doanh nghiệp du lịch đặt giúp. Bởi họ là những người hiểu rõ nhất về các khách sạn, giá thành, chất lượng, dịch vụ, an ninh….Bạn có thể đọc thêm giá thành, nghiên cứu thông tin & đặt phòng khách sạn online tại các trang như: Booking.com, Agoda.com, Hostelworld.com, Expedia.com…
Đặt phòng khách sạn gần trung tâm, giao thông thuận lợi
Khi bạn du lịch ở những nơi xa lại thì kinh nghiệm đặt phòng khách sạn này là vô cùng bổ ích. Bởi những khách sạn, nhà nghỉ gần trung tâm và giao thông thuận tiện sẽ giúp ích cho bạn di chuyển dễ dàng hơn, giảm bớt thời gian và tiền bạc.
Đồng thời, nếu như bạn có bị lạc thì việc tìm kiếm khách sạn cũng đơn giản hơn. Đáng chú ý, những khách sạn này thường có chất lượng dịch vụ, tiện nghi, an ninh tốt & gần những khu ăn uống, mua sắm giá rẻ hơn những khách sạn ngoài ngoại ô.
So sánh & rà soát kỹ tất cả thông tin khách sạn, nhà nghỉ
Bạn nhất định không được bỏ qua kinh nghiệm đặt phòng khách sạn chất lượng, an toàn và giá rẻ này. Trước khi quết định đặt phòng ở một khách sạn nào, bạn hãy lựa chọn lấy 5 khách sạn mà bạn cho là thích hợp với yêu cầu của mình nhất. Sau đấy tiến hành so sánh về chất lượng, dịch vụ, tiện nghi, phòng & giá cả để chọn ra một khách sạn phù hợp nhất.
Sau đó, tìm hiểu tất cả thông tin những khách sạn này trên các trang đặt phòng khách sạn trực tuyến, phòng chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp du lịch và các forum về du lịch, khách sạn. Cuối cùng, khi đã chắc chắn đấy là khách sạn bạn đang tìm, bạn hãy bắt đầu booking trực tuyến & nhớ rà soát lại là bạn chắc chắn đã có chân trong khách sạn đó bằng việc gọi điện hoặc gửi thông tin phản hồi đến cho phía trung gian nhé.
Sai lầm cần tránh theo kinh nghiệm đặt phòng khách sạn giá tốt
Luôn chọn phòng khách sạn khuyến mãi
Chẳng hề hầu hết toàn bộ các khách sạn có phòng ưu đãi thường đều là phòng tệ nhất. Tuy nhiên, đa phần thì họ sẽ đưa cho bạn căn phòng không tốt lắm trong khách sạn nếu bạn đặt phòng nghỉ từ một website không uy tín hay chưa Kết hợp với khách sạn. Đối với họ, theo kinh nghiệm đặt phòng khách sạn tốt nhất của khách sạn phải để dành cho các khách hàng tiềm năng.
Để tránh rơi vào tình huống này, theo kinh nghiệm đặt phòng khách sạn giá tốt hơn khi đặt trực tiếp với khách sạn, bạn nên chọn website đặt phòng uy tín, trước khi thanh toán cần yêu cầu nhân viên tư vấn gửi ảnh thật của phòng cho bạn.
Tỏ thái độ cạnh tranh chịu hay thậm chí la mắng ở quầy lễ tân khách sạn
Khi mà bạn cảm nhận thấy không ưng ý về khách sạn, các dịch vụ hay cách thức phục vụ chưa được tận tình của nhân viên khách sạn, bạn đừng vội phàn nàn điều đó với lễ tân. Vội vàng trút tất cả mọi thứ làm bạn không ưng ý theo kinh nghiệm đặt phòng khách sạn đến các lễ tân điều đấy chỉ gây thiệt cho bạn. Nó sẽ làm mọi yêu cầu của bạn về phòng ở trở nên chậm chạp hơn.
Bên cạnh đó, khi có rắc rối liên quan đến phòng nghỉ hay bạn mong muốn sử dụng dịch vụ thì vấn đề của bạn có thể được giải quyết 1 cách chậm chạp. Cách thông minh hơn hết là bạn hãy nhã nhặn nói với lễ tân, bạn phải cần nói chuyện & hỗ trợ từ người gánh chịu hậu quả bộ phận liên quan đến vấn đề bạn gặp phải. Khi tỏ thái độ & mất bình tĩnh sẽ chẳng có lợi gì cho bạn cả.
Không quan tâm đến giá dịch vụ đi kèm ở khách sạn
Nhà hàng, spa, phòng gym, phòng xông hơi, quầy bar, xe đưa rước…là những dịch vụ khách sạn từ 3 sao trở lên phục vụ khách lưu trú. Tuy nhiên, chúng không hề free với bất cứ khách nào. Tùy thuộc theo loại phòng bạn đặt, bạn có thể có quyền sử dụng tiện ích tương ứng, bạn cần biết rõ để tránh gặp phải rắc rối, bởi những dịch vụ đi kèm của khách sạn, resort tính riêng không hề rẻ chút nào, nhiều khi còn đắt đỏ hơn giá phòng bạn thuê nữa đấy.
Còn một điều mà ít khách du lịch quan tâm khi ở khách sạn, đấy chính là sử dụng các vật dụng trong phòng mình đặt. Hãy tạo thói quen khi nhận phòng đó chính là kiểm tra 1 vòng căn phòng, xem có gì bất thường hay không, tiếp đến hãy đọc menu list những đồ free và đồ đóng phí cũng như giá phạt nếu như bạn làm mất hoặc hư. Tìm hiểu xong thực đơn này bạn có thể biết “cư xử đúng mực” với các vật dụng trong phòng đấy.
Một vài chú ý khác
Một khi đã nhận được phiếu xác nhận đặt phòng, nếu còn bất cứ thắc mắc gì ảnh hưởng đến các dịch vụ kèm theo (đưa đón sân bay, ăn sáng, thời gian nhận phòng, giường phụ ….) các bạn có thể liên hệ trực tiếp với khách sạn theo hotline đã được đính kèm trong phiếu.
Luôn nhớ mang theo thẻ visa đã dùng theo kinh nghiệm đặt phòng khách sạn, nếu bạn nhờ người khác đặt phòng thì có thể xin một bản scan được làm mờ chỉ hiển thị 4 số cuối của thẻ. Bình thường thì các khách sạn hầu hết không hỏi về vấn đề này nhưng mà bạn cứ nên chuẩn bị trước để tránh rắc rối có thể gặp phải vì đây là chính sách của Agoda.
Xem thêm: Khái niệm về Hiking những lợi ích bạn không ngờ đến
Lời kết
Cảm ơn bạn đã xem qua bài viết về kinh nghiệm đặt phòng khách sạn ở trên đây. Với những thông tin mình chia sẻ thì hy vọng phần nào sẽ giúp đỡ cho bạn vượt qua những khó khăn và thắc mắc của bản thân nhé. Chúc các bạn luôn thành công trong cuộc sống.
Lộc Nguyên – Tổng hợp & chỉnh sửa
(Tham khảo: dulich9.com, vietnambooking.com, …)